Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Top những bài thơ 4 chữ hay nhất về tình yêu

Tình yêu đôi lứa là chủ đề mà rất nhiều nhạc sĩ, thi sĩ, nhà văn dùng để tạo ra những “đứa con tinh thần” của mình. Những khi buồn tình thì người la lại hay xuất khẩu thành thơ, và các thi sĩ cũng vậy, yêu rất nhiều do vậy buồn cũng nhiều, mà buồn nhiều thì cho ra thơ nhiều. Tuy nhiên, thể loại thơ 4 chữ để nói về tình yêu chiếm số lượng không nhiều, và sau đây hãy cùng Thư viện thơ điểm qua Top những bài thơ 4 chữ hay nhất về tình yêu.

Thơ 4 chữ về tình yêu 1: TỪ EM XA LẮC

Nắng nghiêng qua vai

Chiều đi vào tối

Em nghiêng qua lối

Tôi chìm bóng đêm

Có nói gì thêm

Chỉ buồn con ngõ

Một cơn mưa nhỏ

Cũng đủ dầm dề

Nắng còn mải mê

Ươm màu cánh phượng

Em còn luống cuống

Tôi hoài bâng khuâng

Có nhớ gì không

Hỡi chùm hoa đỏ

Nhắn gì với gió

Ve sầu râm ran

Nắng thuở ai mang

Về nơi xanh ngắt

Từ em xa lắc

Tôi nhoài chiêm bao

Một bài thơ 4 chữ hay về tình yêu, tác giả tái hiện lại hình ảnh người con gái và trong đó ta thấy được sự nhớ nhung khôn nguôi của tác giả với người con gái khi “một thời” bên nhau. Bên cạnh đó còn có những hình ảnh mưa làm nỗi buồn thêm da diết.

Bài thơ 4 chữ về tình yêu hay nhất 2: NHỮNG NGÀY CUỐI ĐÔNG

Những ngày cuối Đông

Mưa về phố nhỏ

Đợi áo ai hồng

Xuân này biết có

Những cánh mai gầy

Vội vàng chi mấy

Trời chưa xanh mây

Rụng đầy trước ngõ

Bờ vai em nhỏ

Gánh nẻo đường xa

Tội gót chân qua

Gập ghềnh đá sỏi

Tôi nào dám hỏi

Sợ nỗi đau thầm

Lời chưa được nói

Cứ hoài bâng khuâng

Những ngày cuối Đông

Dường như chậm lại

Em còn xa mãi

Ngóng dài không thôi

Bài thơ 4 chữ nói về mưa vào ngày cuối đông. Mưa vào những ngày cuối đông cho ta cảm giác lạnh tê tái, gợi tả lên những nỗi buồn mà trong lòng mỗi người đều có những nỗi buồn riêng. Tác giả khắc họa lại hình ảnh người con gái khi xưa “bờ vai em nhỏ” không dám thổ lộ tình cảm để rồi “em còn xa mãi/ngóng dài không thôi”.

Thơ 4 chữ về tình yêu hay nhất 3: KHÔNG LÀ NHAU NỮA…

Không là nhau nữa

Đành giã biệt thôi

Mà sao ông trời

Còn lay lắt mãi

Emvề nơi ấy

Xanh một vùng mây

Bỏ lại tôi đây

Giăng mù bụi đỏ

Những ngày ta có

Vui chẳng là bao

Tình ở trên cao

Mình ngồi dưới thấp

Một dòng sông lấp

Nuốt cả bến bờ

Tôi nép vào thơ

Ầu ơ chuyện cũ

Không là nhau nữa

Đành giã biệt thôi

Em cứ xa xôi

Như chưa từng biết

Quên đi mắt liếc

Cánh phượng trưa hè

Quên đi tiếng ve

Mùa ôn tập ấy

Dù thương biết mấy

Vẫn cố quên mà

Em của người ta

Tôi nào dám giữ

Bài thơ là một cuộc tình buồn khi tình yêu không trọn vẹn và 2 người xa nhau. “Em về nơi ấy/bỏ lại tôi đây” 2 câu thơ cho ta thấy rõ nét được sự thương tiếc của tác giả trong chuyện tình cảm dang dở của mình.

Thơ 4 chữ hay nhất về tình yêu 4: Ngun ngút…

Vẫn biết mình già

Nhưng mà con chữ

Cứ mãi lân la

Nên tình lại cứ

Em rời xa xứ

Một sớm thu về

Tôi ở lại quê

Nghe bờ tre níu

Mùa xuân nặng trĩu

Cánh én chao nghiêng

Mà sao ưu phiền

Chưa lần được trút

Xa rồi hun hút

Cả ánh mắt nhìn

Xa rồi ngùn ngụt

Đốt cả niềm riêng

Vẫn biết chung chiêng

Bao lần đếm mỏi

Gót lạc luân phiên

Làm sao người hỡi

Xa tầm tay với

Mưa nắng chia đường

Em gói yêu thương

Về miền đất lạ

Tình chưa hối hả

Đã vẹn câu thề

Tôi ở lại quê

Nghe lòng ngun ngút!

Trong bài thơ là hình ảnh người con gái rời xa xứ và “tôi ở lại quê” tức tác giả ở lại với biết bao tâm trạng “nặng trĩu”. Câu thơ “xa tầm tay tới/mưa nắng chia đường” là 2 câu thơ rất hay nói về sự chia ly, sự dang dở trong tình yêu của tác giả.

Thơ 4 chữ về tình yêu buồn 5: Ngày tháng đong đưa

Sáng tinh khôi nắng

Chiều tàn tạ mưa

Ngày mưa ngày nắng

Thời gian đong đưa

Cày sâu vết hằn

Trên từng khuôn mặt

Phai màu tóc mượt

Khô khốc tâm hồn

Ngày tháng đong đưa

Đời chưa sống kịp

Tiếc tình lỗi nhịp

Tay vuột bàn tay

Xa nhau từ độ

Mất nhau từ ngày

Mặc dù bài thơ không nhắc đến hình ảnh tình yêu, nhưng đọc cả bài ta thấy được tâm trạng của tác giả đang vấn vương trong chuyện tình yêu cảu mình. Hai câu thơ cuối “xa nhau từ độ/mất nhau từ ngay” cho ta thấy được rõ nét về sự chia ly.

Thơ 4 chữ về tình yêu 5: Sao đành

Xuân ươm hạt nắng

Thu ủ mầm mưa

Bốn mùa lẳng lặng

Treo nhịp đong đưa

Đơn sơ ánh mắt

Trĩu nặng vết hằn

Trò đời đuổi bắt

Lối cản đường ngăn

Tình đừng lơi nhịp

Nghĩa mãi tròn đầy

Hạ nồng gởi kịp

Đông ấm vòng tay

Tìm nhau mấy thuở

Sao nỡ… một ngày!

Bài thơ “Sao dành” nói về một chuyện tình dở dang. Những khổ thơ đầu tác ỉa cho ta thấy được sự chậm rãi trong tình yêu. Tuy nhiên, đến những khổ thơ sau thì đã bộc lộ rõ sự thương tiếc và luôn mong chờ ngày nào đó “người ấy” quay lại.

Thơ 4 chữ về tình yêu buồn hay nhất 6: Cũng là…

Dòng đời qua mau

Bồng bềnh nỗi nhớ

Thương nhau một thuở

Ráng quên một đời

Xưa chỉ biết cười

Dầu mưa dẫu nắng

Nay sao nằng nặng

Cả ánh mắt nhìn

Hai đứa lặng thinh

Dẫu quen dầu lạ

Giữa chiều phố Hạ

Buốt ngọn Đông về

Em bỏ “mô”, “tê”

Tập tành đổi giọng

Riêng tôi mãi ngóng

Câu hò xa xăm…

Một bài thơ 4 chữ rất hay về tình yêu đôi lứa nhưng ngại ngùng không dám thổ lộ để rồi không đến được với nhau. Tác giả thấy tiếc nuối vì đã lỡ “đánh rơi” một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời.

Bài thơ 4 chữ về tình yêu hay 7: Xa rồi…

Tôi từng xa xôi

Tôi từng gần gũi

Nên chừng tiếc nuối

Cả những bâng khuâng

Em ghé chiều Xuân

Tôi rời sớm Hạ

Chưa vay đã trả

Cả vốn cùng lời

Như hạt nắng rơi

Cuối chiều sót lại

Tôi còn nán mãi

Hong ngọn lá vàng

Tôi từng lang thang

Tôi từng bó gối

Nên chừng đã mỏi

Cả nắng mưa rồi

Thu nào êm trôi

Đông nào chậm chạp

Chiều nghiêng bóng tháp

Lụa trắng thay màu

Lối về xanh xao

Rắc buồn rười rượi

Em thay áo mới

Xa hoài không thôi

Bài thơ 4 chữ hay nhất về tình yêu 8: Bó tay

Nơi nào cũng em

Anh tìm đâu lối

Để mà xa thêm

Nỗi buồn sau lưng

Niềm vui trước mặt

Nơi nào cũng rưng

Bờ vai nghiêng nhẹ

Con đường quanh co

Chạnh lòng bước rẽ

Thôi đành chia xa

Mong dòng kỷ niệm

Chẳng còn ngân nga



Nơi nào cũng em

Anh tìm đâu lối

Để mà xa thêm

Thơ tình buồn 4 chữ 9: Hoài xanh…

Kỷ niệm hoài xanh

Trên từng nỗi nhớ

Nơi nào cũng anh

Sau lưng là xuân

Trước mặt là hạ

Mùa nao cũng từng…

Đêm qua gió nổi

Xào xạc ngoài sân

Thương tình như lá

Muốn xuống thuyền nhỏ

Rời bến đi xa

Muôn lời tiếc nuối

Cứ hoài lân la

Nơi nào cũng anh

Trên từng nỗi nhớ

Kỷ niệm hoài xanh…

Bài thơ 4 chữ về tình yêu 10: TÌNH CÓ HAY KHÔNG?

Tình có hay không

Biết không hay có

Tay xòe không có

Tay nắm có không?

Ngày xưa là gió

Ngày xưa là mây

Ta mơ theo nắng

Dáng nhỏ em gầy…

Chợt sợi tóc bay

Chợt gió thành mây

Lời thề màu cỏ

Tình không thành có!

Tình không hay có

Biết có hay không?

Ta mong là có

Em cười như không…

Ta là đá sỏi

Một nắng hai sương

Mơ nhầm châu ngọc

Yêu nhầm đau thương.

Em thành chim sáo

Một chiều qua sông

Ta còn dông bão

Tình có thành không!

Tình có như không

Thà không hơn có

Thà là như gió

Thà là như mây…

Trên đây là bài viết về Top những bài thơ 4 chữ hay nhất về tình yêu? Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn biết thêm nhiều bài thơ 4 chữ về tình yêu hay trong kho tàng văn học Việt Nam nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét